Hội du lịch Việt Nam
  •  [ Đèo Hòn Giao ] Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang ! 5 0 5 1
Currently:

Tác giả Chủ đề:  [ Đèo Hòn Giao ] Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !  (Đã xem 116751 lần)

• Bài viết: 2418
Re: [ Đường Mới ] Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #11 vào: Tháng Mười Một 24, 2009, 10:39:16 PM »
VỀ LẠI ĐÀ LẠT - Nắng gắt và mưa dầm

Chia tay lò muối hầm Cam Thịnh lúc hơn 10 giờ, theo bản đồ của anh Lylong, chúng tôi chọn con đường tắt từ Cam Thịnh qua Ma Rớ - Bác Ái để đến ngã 3 Ninh Sơn, đi đường này chúng tôi tiết kiệm được hơn 30km so với đi đường vòng qua Phan Rang.

Trời đã gần trưa, cái nắng ở vùng này thật nóng, hơi nóng phả vào mặt hầm hập, những đọan đường nhựa lấp lóang như nước. Đường thật vắng, qua những vuờn sòai mênh mông xanh rì.

Đọan đường theo bản đồ chỉ khỏang 55km, nhưng đường rất xấu vì đang tu sửa rất nhiều đọan, may mà trời nắng, nếu trời mưa có lẽ lầy lội lắm

Hai bên đường là rừng cây thấp trên nền đất đỏ khô cằn

Trên đường, dưới cái nắng gay gắt thỉnh thỏang cũng có người đi bộ hoặc đi xe bò, có lẽ nhà của họ ở gần đây.

Đến gần Bác Ái, anh Maycatang bất ngờ phát hiện một cái hồ nước thật rộng, chúng tôi cũng không biết tên, cùng nhau băng rừng để đến bờ hồ, nếu nắng sáng họăc chiều có lẽ sẽ có nhiều tấm ảnh đẹp. Buổi trưa nắng gắt, chỉ chụp chơi cho vui.
Trên hồ có nhiều người câu cá, phần lớn là cá rô, anh bạn này ngâm mình dưới nuớc để câu.

Cằn khô

Đến địa điểm mà anh Long đánh dấu trên bản đồ là cừu thì chúng tôi không thấy cừu đâu, có lẽ do còn sớm nên chúng đi ăn xa, chỉ còn vài con bò đang trốn nắng.

Đến ngã ba Ninh Sơn, ăn qua loa cơm đĩa và uống thật nhiều nước, trời vẫn còn sớm, chỉ mới 14 giờ chiều, chúng tôi quyết định sẽ đi thẳng đến Đà Lạt thay vì sẽ ngủ tại Dran theo dự định, phần cũng muốn sẽ giao lưu với anh Long, anh Lộc cùng các anh ở Đà Lạt một tối, đã gặp nhiều lần nhưng chúng tôi chưa có dịp ngồi hàn huyên với nhau lâu. Điện thọai nhờ anh Lộc đặt phòng và tiếp tục lên đường.

Còn cách đèo Ngọan Mục khỏang 5km thì trời bắt đầu tối đen báo hiệu một cơn dông sắp đến.

Dưới chân đèo Ngọan Mục là nhà máy thủy điện Đa Nhim, nhà máy này do Nhật Bản xây dựng trước năm 1975, họat động bằng nguồn nước từ hồ Đa Nhim trên thị trấn Dran đổ xuống đây bằng 2 đường ống nước khổng lồ.

Lên đèo, chúng tôi đi nhanh để cố tránh cơn mưa, đã đi hàng chục lần qua đèo này nhưng tôi vẫn có cảm giác thật thích thú mỗi khi qua những khúc quanh, lên lưng chừng đèo nhìn lại, dưới kia trời đang tối dần, cơn mưa sát sau lưng, gió mát lạnh.

Rồi cơn mưa ập đến, mưa thật lớn, những hạt mưa hất vào mặt đau rát, cũng may là túi máy ảnh đã được che chắn cẩn thận, cái áo mưa cánh dơi không thể che đủ thân người vì gió lớn quá, đôi giày mà HienMTD mua giúp từ dạo đi Tây Bắc cũng ướt nhẹp lũng sũng tòan là nước. Cứ từ từ mà đi trong màn mưa, cũng có cái thú khi được đi trong mưa ở con đèo được đặt tên là Ngọan Mục này, nó còn có tên là đèo Song Pha, nhưng có lẽ khi đứng ở đầu đèo nhìn về hướng Phan Rang phong cảnh thật đẹp nên nó được đặt tên là Ngọan Mục.
Khi đến thị trấn Dran, trời đã sắp tạnh hẳn.

Sau khi đổ xăng đầy bình, chuẩn bị lại hành trang, chúng tôi chuẩn bị vượt đèo Dran để đi Đà Lạt.

• Bài viết: 2418
Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang [ Đường Mới ] !
« Trả lời #10 vào: Tháng Mười Một 13, 2009, 11:26:00 PM »
Đường Về ! Nha Trang - Cam Ranh ...

Đường ven biển đến nối liền Cam Ranh – Nha Trang thật đẹp với những khúc quanh uốn lượn.

Xa xa là bãi biển Cam Ranh

Với những con tàu thả neo để những chiếc thuyền thúng làm công việc của mình

Chúng tôi đã dừng thật lâu ở khúc quanh này, ngắm nhìn biển sớm trong nắng vàng, biển xanh thật trong lành, mát mẻ.Cứ như thế chúng tôi đi trên con đường đẹp, trong nắng vàng buổi sáng, cùng ngắm nhìn phong cảnh bên đường.

Làng làm muối hầm Cam Thịnh

Chúng tôi đến làng làm muối hầm Cam Thịnh lúc gần 10 giờ sáng, nắng bắt đầu gay gắt, phả hơi nóng hầm hập vào mặt.Làng có khỏang mươi nóc nhà, dùng để làm muối hầm là chủ yếu. Những nóc nhà cũ kỹ ám khói gợi đến những làng quê xa xưa.

Mái nhà thấp, tường bao xung quanh bằng những tảng đá san hô, nhìn xa rất giống những cái đầu lâu, lại có cảm giác như mình đang ở trong chuyện chưởng, có màu sắc hơi thần bí.

Ở ngòai sân, bộn bề là củi, những thanh củi to bằng bắp chân dùng để làm nhiên liệu cho việc hầm muối.

Sau khi chào hỏi và xin phép được chụp ảnh, chúng tôi bắt đầu làm quen với các chị công nhân, các chị ấy đang gánh muối vào lò, để chuẩn bị cho mẻ muối mới.Từ những đồng muối trắng muối thô thu được được chở đến đây bằng những chiếc xe tải.

Những chị nữ công nhân gánh muối từ ngòai sân để chất đầy lò, lò có diện tích khỏang gần 100m2 muối sẽ chất cao hơn 2m.

Gánh muối lên độ cao như vậy quả là một việc làm nặng nhọc

Cần mẫn như những con ong, các chị em đổ từng gánh muối cho đầy lò

Giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi giữa trời nắng gắt

Muối được đốt nóng liên tục từ 10 đến 15 ngày mới xong một mẻ.

Trong khỏang thời gian đó, muối trở nên vàng và rã ra từ từ thành những tinh thể muối nhỏ li ti quện vào nhau thành một khối

Sau khi hầm xong, người ta phải dùng cuốc để thu họach từng tảng muối, công việc này cũng cực nhọc vô cùng

Và đem vào những chiếc máy xay, ở đây, những tảng muối lớn tiếp tục được đập nhỏ để vừa cỡ với máy xay.

Để có thành phẩm là một lọai muối thật mịn như bột mì, rất mặn và thơm phảng phất mùi khói.

Muối được đóng bao và có thể đem bán với giá thật rẻ, rẻ như muối.

Vậy là chúng tôi đã đuợc thấy tận mắt quy trình làm muối hầm ở Cam Thịnh, một quy trình phần lớn là thủ công, do những người lao động đổ thật nhiều mồ hôi để làm ra hạt muối. Tuy công việc nặng nhọc nhưng các chị ở đây có mức thu nhập rất khiêm tốn đến mức không ngờ. Và tôi để ý một điều, 90% lao động ở đây đều là nữ.

Các bạn hãy thử mua và dùng muối hầm một lần, nó không phải là lọai muối có iot mà chúng ta hay ăn mà là lọai muối rất mịn và đặc biệt là lọai muối này mặn hơn vì nhiều lẽ.

Đã thoát ra truongson

• Bài viết: 5
Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #9 vào: Tháng Mười Một 11, 2009, 09:32:37 PM »
Cái nì hay lên cho mọi người thấy

Đã thoát ra xuanlan2009

• Bài viết: 5
Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #8 vào: Tháng Mười Một 10, 2009, 01:07:50 PM »
Anh connan ui anh có người iu chưa dzị, hôm nèo đi thực tế cho em theo dzới  :angel: :angel: :angel: :-* :-* :-* :-* :-*

Đã thoát ra quoctuan

• Bài viết: 3
Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #7 vào: Tháng Mười Một 10, 2009, 01:04:14 PM »
Quá đẹp luôn, chỉ biết khâm phục các bác thôi.

Đã thoát ra caotri

• Bài viết: 1943
    • Romanticvn nơi gởi gắm yêu thương.
Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #6 vào: Tháng Mười Một 10, 2009, 12:48:33 PM »
Cố lên, làm thêm vài phóng sự nữa đi admin ơi.
- Nơi gởi gắm yêu thương
www.fasolla.com - Phần mềm kế toán Seeget.
Tô pô - Không gian Tô pô Việt Nam

Đã thoát ra mailan

• Lữ hành cấp 2
  • Bài viết: 102
Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #5 vào: Tháng Mười Một 09, 2009, 11:52:10 PM »
Bài viết rất hay, hình ảnh rất đẹp

Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #4 vào: Tháng Mười Một 09, 2009, 11:48:39 PM »
PHẦN 4: DRAN - DALAT , CON ĐƯỜNG MÂY TRẮNG

Chúng tôi tranh thủ rời Dran sớm để kịp đến Đà Lạt trước khi trời tối, hơn nữa, ở đọan đèo này có một điều tuyệt vời là sau mỗi cơn mưa thường có mây bay rất thấp, đọan này tôi đã qua lại không dưới 20 lần.

Dran – Đà Lạt chỉ khỏang gần 40km, nhưng đây là đoạn đường cũ, nó gần như cùng tuyến với tuyến xe lửa cũ Đà Lạt – Phan Rang, tuyến xe với thiết kế theo kiểu Châu Âu để dùng cho vùng đồi núi. Tuy cũ nhưng đây là đọan đường rất đẹp, hai bên đường đầy hoa dại, qua những ngôi nhà đầy hoa trước sân. Trước đây 1 tháng, tôi đã cùng bác SKD268 (Pentax tiên sinh) và bác Maycatang đã đi qua con đèo này, ngày nắng, hoa nở vàng rực trên đường.

Trở lại với đọan đường Dran – Đà Lạt ngày hôm đó, sau cơn mưa lớn, đường đèo ướt và rất mát mẻ, những lá thông mục bốc mùi tinh dầu thơm lừng, không khí cực kỳ tinh khiết. Mới đi chưa đầy 500m nhìn xuống đã thấy từng đám mây bay trên mặt hồ thủy điện Đa Nhim

Hy vọng là sẽ gặp mây vì sau cơn mưa lớn thường có những đám mây bay rất thấp. Mới hôm nào, anh Maycatang còn chết mê chết mệt con đường đầy hoa này, vậy mà bây giờ cảnh tượng lại khác hẳn, có đọan chúng tôi chìm trong mây, hít vào những hơi nước li ti, hơi nước phả vào mặt mát lạnh.

Từng đám mây bay trên những ngọn thông

Trong những cánh rừng thông

Thị trấn Cầu Đất thấp thóang trong mây

Mờ mờ ảo ảo

Phủ trắng núi đồi

Mây bay là đà trên những vườu rau

Như những bức tranh

Mây và núi từng lớp chập chùng như chốn thiên thai

MỘT NGÀY Ở ĐÀ LẠT

Từ 5 giờ sáng chủ nhật, chúng tôi ở quán Café gần khách sạn, cùng nhau lên đường sớm, chúng tôi dự định sẽ quay lại Trại Mát – Cầu Đất để tìm những lọn mây buổi sáng.

Trời hôm nay không có nắng, sương thì ít, chỉ còn lại vài đám mây từ chiều hôm qua vẫn còn lười biếng trong thung lũng như đợi gió mang đi.

Chúng tôi định sẽ chuyển sang đề tài khác thì bất ngờ phát hiện rất đông anh chị em công nhân chuẩn bị hái chè, chúng tôi cùng đi theo họ lên một đồi chè ở Cầu Đất.

Tuy cách xa Bảo Lộc nhưng đồi chè ở đây cũng thật đẹp, tuy nhỏ nhưng những hàng chè xanh rì được chăm chút rất kỹ như những đồi chè do Đài Loan đầu tư ở Bảo Lộc mà anh Thương đã giới thiệu với chúng tôi trong chuyến đi trước.

Những người ở gần thì đến bằng xe đạp, những người ở xa thì có xe tải đưa đến nơi.

Tất cả tập kết và chuẩn bị vào việc

Cùng nhau hái trên những luống chè đều tăm tắp

Ở gần đó có một ngôi nhà đang xây dựng, địa thế thật tuyệt để có một góc nhìn tốt, anh em chúng tôi cùng tìm cách leo lên.

Không như ở Bảo Lộc, ở đây người ta hái chè rất kỹ, những chị em công nhân ngắt từng búp chè một, những búp chè mơn mởn xanh non, để bỏ vào những chiếc giỏ mềm được xách theo, thay vì vậy, ở Bảo Lộc người ta đựng chè bằng những chiếc gùi và hái từng nắm chè nên hái rất nhanh.

Thật lâu mới đi lên được một đoạn, điều này lý giải vì sao chỉ một diện tích nhỏ mà có rất đông người hái chè

Để ngắt từng búp chè như vậy, chị em phải dùng lưỡi lam buộc vào ngón tay cho đỡ đau.

Cô bé này đang học cấp 3, mới 16 tuổi mà đã cùng lao động với mẹ, cô cho biết mỗi ngày hái chè chỉ được trả 36.000vnd, không có một khỏan thưởng nào khác vì là công nhân tự do.
Tôi để ý thấy 80% công nhân hái chè là chị em phụ nữ.

Trời đã đứng bóng, chúng tôi tạm chia tay những công nhân hái chè, họ chào rất thân thiện.

Chúng tôi vào một cánh đồng trồng rau củ

Bên cạnh những luống rau

Là những luống cà rốt đang mùa thu hoạch.

Lao động ở đây cũng tòan là chị em
Các chị vừa lao động vừa cười nói vui vẻ với chúng tôi

Những luống cà rốt được thu hoạch

Đem cân để đến với những người dân thị thành

Trở lại Đà Lạt, chúng tôi được về nhà uống café và cùng trò chuyện.

Vậy là chúng tôi đã hòan thành chuyến đi Đà Lạt – Nha Trang chớp nhóang bằng cung đường mới tuyệt đẹp, với những khó khăn, những niềm vui, những cảm nhận khó quên. Trên tất cả những điều đó, chúng tôi đã có một chuyến đi của tình anh em, bằng hữu.

Vậy thì các bạn còn chờ gì nữa mà không họach định chuyến đi của riêng mình?

Hãy đi để được cảm nhận nhiều hơn!

HẾT
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 05, 2017, 08:55:20 PM Gửi bởi conan2001 »

Đã thoát ra vivian

• Lữ hành cấp 4
  • Bài viết: 949
    • Vietravel Guide Online 24/7
Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #3 vào: Tháng Năm 22, 2009, 04:33:50 PM »
PHẦN 3: Nắng gắt và mưa dầm

Hai bên đường là rừng cây thấp trên nền đất đỏ khô cằn

Cằn khô

Khi đến thị trấn Dran, trời đã sắp tạnh hẳn.

CÒN TIẾP PHẦN 4
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 05, 2017, 08:52:23 PM Gửi bởi conan2001 »
www.fasolla.com - Phần mềm kế toán Seeget.
www.thanhtoandientu.com - Cổng thanh toán điện tử Việt Nam
www.nonggia.com - Bạn của nhà nông.
www.gocsangtao.com - Sáng tạo lại thế giới.
www.saigonopentour.com - Sài gòn hòn ngọc Viễn Đông.

Re: Cần tư vấn về đường đi Đà Lạt - Nha Trang !
« Trả lời #2 vào: Tháng Năm 22, 2009, 12:35:49 PM »
PHẦN 2: Nha Trang - Cam Ranh

Xa xa là bãi biển Cam Ranh

Với những con tàu thả neo để những chiếc thuyền thúng làm công việc của mình

Làng làm muối hầm Cam Thịnh

Gánh muối lên độ cao như vậy quả là một việc làm nặng nhọc

Cần mẫn như những con ong, các chị em đổ từng gánh muối cho đầy lò

Giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi giữa trời nắng gắt

Muối được đốt nóng liên tục từ 10 đến 15 ngày mới xong một mẻ.

Muối được đóng bao và có thể đem bán với giá thật rẻ, rẻ như muối.

CÒN TIẾP PHẦN 3
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 05, 2017, 08:50:42 PM Gửi bởi conan2001 »

Đã thoát ra manutd_inmyheart

• Lữ hành cấp 1
  • Bài viết: 69
Trích
THAM KHẢO Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – ăn uống – lịch trình

Tình hình là tôi muốn đi từ Đà Lạt xuống Nha Trang ... tôi có nghe nói là có đường mới từ Đà Lạt xuống Nha Trang , nhưng tôi không biết đi như thế nào hết ! Bạn nào biết xin chỉ dùm , xin cảm ơn rất nhiều ! ( Cảm ơn vì đã đọc tin ! )

Về vấn đề bạn hỏi, mình có một vài tư vấn cho bạn nhé. Cung đèo nối liền thành phố hoa Đà Lạt với thành phố biển Nha Trang có tên là Đèo OMEGA, tên gọi khác là đèo Hòn Giao. Chiều dài của đèo là 33km ( hình như đèo dài nhất VN, vì hiện giờ đèo dài nhất VN là đèo Phađin dài 32km ). Nếu bạn muốn đi đường này thì từ Đà Lạt bạn chạy theo hướng về khu du lịch Hồ Than Thở rồi đi theo đường Hồ Xuân Hương đến đường ĐT723 là được

Cung đường đèo này phải nói là rất đẹp, khi đứng trên đỉnh đèo bạn sẽ có một cảm giác rất sảng khoái và "sướng", phải nói là lãng mạn, he he , nhắc lại vẫn muốn đi nữa. Với những cung đường gấp khúc, với mặt đường bằng phẳng, cây xanh 2 bên đường, bạn sẽ có được tất cả những gì sướng nhất khi leo đèo.

Trích
Nhưng khi băng đèo cần lưu ý những vấn đề sau nếu bạn đi bằng xe máy:
- Hiện giờ đường đã xong xuôi hết toàn tuyến và rất đẹp, nhưng nguy hiểm khi trời mưa vẫn hay có sạt lở. (thông tin mình xác minh được do mới đi năm 2017)
- Nên leo đèo có bạn đồng hành, không khuyến khích 1 mình 1 ngựa. Kiểm tra xăng, nhớt, phanh, thắng cẩn thận trước khi leo đèo.
- Khi đi nhớ mang theo bộ đồ nghề sửa xe, chứ trên đoạn đèo này, xe mà lủng lốp hay hư thì chỉ có nức dắt bộ hết đèo luôn.
- Mặc đồ bảo hiểm, an toàn, khi lên cao bạn sẽ bị ù tai vì thay đổi áp suất đột ngột, sau khi xuống đèo thì sẽ hết thôi. Ah, trên đường đi, cẩn thận có vài con dê núi đột ngột băng đường đấy.
- Khi lên đến đỉnh đèo, nên thư giãn và ghi lại tất cả những gì đẹp nhất của cung đường. Kiểm tra kỹ trước khi đổ đèo.

Khi đến địa phận Khánh Hòa rồi thì bạn cứ theo đường lớn mà chạy, Đến ngã 3 tỉnh Khánh Hoà thì rẽ phải và chạy thẳng xuống Nha Trang.

Bây giờ cảm giác leo đèo này vẫn còn sướng. "Đèo nào càng hiểm trở thì càng đẹp, lãng mạn. Ở Việt Nam, con đèo này là hiểm trở nhất đấy" , ha ha!

TOÀN CẢNH CHUYẾN ĐI

bản đồ đường đi !

Đã rất lâu, cả 3 chúng tôi mới có một chuyến đi chung. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc trên đường, tuy đọan đường chỉ hơn 300km nhưng do độ cao thay đổi cộng với sự giao thoa giữa nhiệt độ mát mẻ của cao nguyên và nhiệt độ nóng và gió ven biển nên thời tiết cũng thay đổi nhanh theo từng vùng khí hậu, khi thì đi trong sương mù trên những con đường mới, khi thì đi trên những triền núi cao để nhìn mây trôi dưới chân mình, cùng nhau đón hòang hôn và bình minh Nha Trang với biển trời mây nước êm đềm, đến thăm lò muối Cam Thịnh… cũng có những thử thách tưởng chừng khó vượt qua, gặp núi lở trên con đường mới, dầm mưa suốt gần 20km ở đèo Ngọan Mục. Tất cả những điều đó đã cho chúng tôi một chuyến đi với thật nhiều cảm xúc.

CHẶNG 1: Con đường mới

Vào con đường mới, đường thật đẹp và êm ái với những biển báo mới tinh, những làn phân cách vừa kẻ thẳng tắp. Con đường mới này sẽ nối liền thành phố hoa Đà Lạt và thành phố biển Nha Trang, sẽ ngắn hơn khoảng hơn 70km so với tuyến Nha Trang - Đà Lạt cũ. Giờ đây, Đà Lạt - Nha Trang chỉ còn cách nhau 140km.

Buổi sáng, sương mù vẫn chưa tan trên những đồi thông.

Buổi sáng tinh sương, thật thích thú khi hít một hơi dài đầy căng l*ng ngực cái mùi hương của những cây thông, thoảng mùi tinh dầu, quên đi cái khẩu trang lúc nào cũng nắm trên mặt.

Buổi sáng của những cây thông tương lai

Con đường có đoạn nằm ở độ cao 1500m

Trên đường đi chúng tôi gặp một đoàn nhiều các bạn người châu Âu, đi xe đạp cùng hướng với chúng tôi, họ thật vui vẻ và hòa đồng, có vẻ thích thú lắm.

Hai bên đường, thỉnh thoảng chúng tôi gặp những ngôi làng người dân tộc, những đứa trẻ với làn da rám nắng, tươi cười trong nắng ấm.

Em bé này đang bắn chim, trò chơi thủa còn trẻ thơ của tôi

Phong cảnh hai bên đường rất đẹp và hoang sơ với những ngôi nhà nhỏ

Có cả những đám hoa cải vàng rực

Và những nhánh cây khô trong sương như bức tranh thủy mặc.

Cứ như thế chúng tôi đi trên con đường tuyệt đẹp, gió lộng bên tai, hương của rừng thơm ngát, nắng đã ửng vàng, phong cảnh đẹp như những bức tranh mà những tấm ảnh không thể nào tả hết được.

Trên đường đi, chúng tôi gặp rất nhiều người quay lại và liên tục cảnh báo chúng tôi, ở dưới kia có lở núi tắc đường, cũng lo lắng là kế hoạch bị vỡ, nhưng chúng tôi cũng cứ phải đến xem sự thể ra sao. Mà cảnh đang đẹp như vậy làm sao mà quay về cho được, thế là 3 anh em cứ tiếp tục hành trình của mình.

Chướng ngại vật

Chúng tôi vẫn tiếp tục đi trên con đường tuyệt đẹp với phong cảnh hai bên đường càng ngày càng hoang sơ.

Qua một hẻm núi, bất ngờ con đường bị chặn lại bằng những tảng đá lớn, đá từ trên triền núi đổ ập xuống ngổn ngang, có lẽ do cơn mưa đêm qua làm cho lớp đất đá thêm nặng và rơi xuống.
Lúc này chúng tôi còn cách Nha Trang khỏang 70km.

Mọi người dừng hẳn lại, ngao ngán. Lúc này nhóm bạn người Châu Âu cũng vừa tới.

Rất nhiều người bỏ về.

Quan sát kỹ càng, bên kia là một cây cầu lớn, đi sâu xuống lề đường bằng con đường tòan đá hộc khỏang 100 mét là đến chân cầu, cạnh chân cầu là một rãnh nhỏ để thóat nước mưa, dốc gần như dựng đứng, đã có người dùng dây để kéo xe máy bằng qua thành công.

Sau khi hội ý, cả nhóm cùng nhất trí giúp nhau vượt qua bên kia bằng cách kéo từng chiếc xe máy lên, chúng tôi có 3 xe máy cùng với 5 chiếc xe của các anh chị cùng đi trên đường.

Vậy là tất cả mỗi người mỗi việc, ai không đi xe thì mang hành lý để cùng xuống tập kết tại chân cầu để chuẩn bị kéo từng chiếc xe vượt qua con dốc đứng.

Nhóm bạn Châu Âu cũng quyết định sẽ vác xe đạp theo đường này, một điều thật ngạc nhiên là các bạn nam trong nhóm tự vác xe và hành lý cá nhân vượt qua và lên đường đi thẳng, không giúp các bạn nữ cùng đi, vậy là chúng tôi lại giúp các bạn nữ này vác từng chiếc xe và từng balô hành lý sang bên kia.

Có lẽ cám cảnh trước sự giúp đỡ của chúng tôi, những bạn nữ sau khi sang được bên kia đã nán lại để cổ vũ chúng tôi, mỗi khi chúng tôi kéo thành công một chiếc xe, họ lại reo hò cổ vũ rất vui, có lẽ đó cũng là một sự động viên tinh thần quý giá.

Vậy là từng chiếc, từng chiếc xe máy, được đưa lên con dốc đứng, chuyện này thật nguy hiểm, chỉ cần sợi dây bị đứt thì chiếc xe và người ngồi xe trôi thẳng vào những người đang đẩy ở sau, tai nạn là không tránh khỏi

Sau cơn mưa trời lại sáng .

Đã hơn 12 giờ trưa, vậy là chúng tôi đã mất hơn hai tiếng để vượt qua chướng ngại vật trên đường. Bỏ lại sau lưng những tảng đá, chúng tôi tiếp tục lên đường, đường dốc và vẫn đẹp tuyệt vời với những khúc cong.

Khung cảnh hai bên đường với những lòai hoa dại vàng rực.

Những bụi hoa cỏ dịu dàng bên những phiến đá sù sì.

Những ngọn cỏ bay bay trong gió

Những con suối cạn nước

Hoa dại

Sau khi lót dạ bằng vài dĩa cơm ven đường, chúng tôi thẳng tiến Nha Trang, trước khi đến thành cổ Diên Khánh, chúng tôi gặp nhà thờ cổ Hà Khẩu.

Và Cách Nha Trang 10km. Thành cổ Diên Khánh được công nhận là di tích quốc gia.

Sau khi nhận phòng tại một khách sạn nhỏ trên đường Trần Phú, chúng tôi dạo một vòng quanh thành phố Nha Trang với những địa danh quen thuộc. Hôm nay hòang hôn không đẹp lắm, trời không trong, vậy mà khi mặt trời vừa lặn, Thekids đã bắt được những áng mây thật đẹp.

CÒN TIẾP PHẦN 2
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 05, 2017, 08:46:10 PM Gửi bởi conan2001 »

Related Topics

Tour du lịch Cần Giờ 1 ngày
650,000
Đặt ngay

Vui lòng tắt chặn quảng cáo (uBlock, AdBlock, Adblock Plus Adblock Pro, Ghostery ...) để giúp chúng tôi có nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Chân thành cảm ơn!

Thông tin đăng nhập

Chào Bạn. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.