Hội du lịch Việt Nam

Tác giả Chủ đề:  Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm  (Đã xem 20494 lần)

Đã thoát ra Ninh Loc

• Bài viết: 17
Re:  Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm
« Trả lời #3 vào: Tháng Mười 27, 2015, 11:41:45 AM »
cám ơn bạn nha. :D

Đã thoát ra bay360

• Bài viết: 2
Re:  Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm
« Trả lời #2 vào: Tháng Mười 27, 2015, 11:19:07 AM »
Khái quát về Tam Đảo

Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20. Ngay lập tức họ đã cho xây dựng ở nơi đây một khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Ngày nay, những ngôi biệt thự ấy còn lại không nhiều.

Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên là 214,85ha, được chia thành 2 thôn: Thôn 1 và thôn 2; Khu du lịch Tam Đảo nằm chủ yếu tại thôn 1 và 1 phần của thôn 2. Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Thiên nhiên với những dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói.

Đường đi lên Tam Đảo

Thời tiết ở Tam Đảo không khác gì thời tiết ở Sapa hay Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bốn mùa chỉ trong một ngày bởi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và buổi tối chợt mang đến lạnh giá của mùa đông đất Bắc.

Nên đến Tam Đảo vào mùa nào?

Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm, bởi thời tiết ở Tam Đảo quá lý tưởng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một mùa ngay trong một ngày tại đây. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn nhiệt độ so với Hà Nội.

Trong những ngày hè oi nóng, nhiệt độ rất cao ở Hà Nội, bạn có thể tự thưởng thức cho mình chuyến du lịch đến Tam Đảo, đảm bảo là sẽ rất tuyệt, lên không muốn về và bạn sẽ không bị đen da như đi du lịch biển ngày hè.

Lên Tam Đảo bằng phương tiện gì?

Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để lên đây:

Đi bằng ô tô riêng: Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài), đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

Đi bằng xe máy: đi tương tự theo khung đường đi xe ô tô riêng, tuy nhiên đường đi lên Tam Đảo từ chân núi lên đỉnh khoảng 13km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, độ dốc lớn nên bạn cần phải đi rất cẩn thận, không nên đi xe ga.

Đi bằng xe khách: bạn ra bến xe Mỹ Đình, đi xe chuyến Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Vĩnh Yên, giá vé khoảng 50.000đ, xe chạy đến thành phố Vĩnh Yên, sau đó bạn bắt taxi hay xe ôm để lên Tam Đảo (khoảng 20km nữa).

Đi bằng tàu hỏa: Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội – Vĩnh Yên khoảng 35.000đ, sau đó bạn cũng bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.

Đi xe bus: Bắt xe bus số 58 (xe bus Hà Nội ở trung chuyển Long Biên) hay 07 (xe bus Hà Nội ở điểm trung chuyển Cầu Giấy) tới Mê Linh plaza, bắt tiếp xe số 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên thì bạn nhờ phụ xe chỉ điểm xuống gần nhất lên Tam Đảo, rồi xuống bắt xe ôm đi lên.

Đi từ Hà Nội lên Tam Đảo tiện nhất, nhanh nhất với những bạn không có xe riêng có lẽ là đi xe bus NEWWAY (xi nghiệp vận tải du lịch Hà Nội), với 2 điểm xuất phát là 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng hoặc 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Xe khởi hành lúc 6h30 phút sáng, chiều về lúc 3-4h. Đặt vé theo số điện thoại 043.565.4898, 043.976.3999, 043.565.1997, giá vé khoảng 180.000đ. Xe sẽ trả khách tại chợ khu du lịch Tam Đảo, và cũng đón khách luôn tại đó, rất nhanh và tiện lợi.

Nhà nghỉ giá rẻ Tam Đảo?

Tại Tam Đảo bạn có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân, phù hợp với nhu cầu của bạn. Thông thường nhà nghỉ ở đây có giá khoảng 200.000-400.000đ/ ngày. Tuy nhiên nếu biết mặc cả và đặt phòng từ sớm bạn sẽ chọn được phòng ưng ý với giá cả rẻ hơn.

Muốn có view đẹp, bạn nên chọn nhà nghỉ theo hướng tây từ hướng trung tâm lên, như khách sạn Ngôi sao Tam Đảo, khách sạn Phương Mai, khách sạn Vân Anh, khách sạn Red Diamon, khách sạn Kim Liên, resort Belvedere Tam Đảo,…Ở đây bạn sẽ dễ dàng ngắm được toàn cảnh thành phố Vĩnh Yên từ trên cao, hay ngắm cảnh mây và sương mù trùng trùng lớp lớp ngay trước mắt.

Một số khách sạn gợi ý cho bạn:

Belvedere Resort: đây là khu resort 4 sao, giá giá từ 1.800.000-6.500.000 tùy theo phòng, có bể bơi, sân tennis. Belvedere Resort bao gồm nhiều biệt thự sang trọng, với ban công riêng nhìn ra toàn cảnh rừng núi Tam Đảo. Tuy nhiên lại cách khá xa trung tâm thị trấn Tam Đảo, khoảng 2 km không tiện cho lắm. Số điện thoại 02103.824.149.

Khách sạn Ngôi Sao Tam Đảo: Giá ngày thường khoảng 300.000-350.000đ/phòng, giá cuối tuần có thể đến 650.000-800.000đ/phòng. Số điện thoại 0210.3824.246, khách sạn này ở ngay sát nhà thờ đá cổ.

Khách sạn 2 sao Hạ Long: giá ngày thường khoảng 550.000-750.000đ/ phòng, giá cuối tuần khoảng 650.000đ-950.000đ/phòng. Số điện thoại 0210.3824.206.

Khách sạn 3 sao Hương Rừng: giá ngày thường 450.000đ/phòng, giá cuối tuần 590.000-790.000đ/phòng. Số điện thoại 0210.3824.333.

Khách sạn Cây Thông: giá ngày thường 250.000-350.000đ/phòng, giá cuối tuần 300.000-500.000đ/phòng. Số điện thoại 0210.2824.271.

Khách sạn Mela gần Thác Bạc: giá ngày thường 680.000-1.300.000/phòng, giá cuối tuần 850.000-1.500.000đ/phòng. Khách sạn này có ưu điểm là có bể bơi, điện thoại 0210.3824.321.

Khách sạn 2 sao Hanvet: giá ngày thường khoảng 400.000-600.000đ/phòng, giá cuối tuần khoảng 600.000 – 1.400.000đ, điện thoại: 0210.3866.868.

Khách sạn Kim Liên: gần nhà thờ đá cổ, giá ngày thường 250.000-350.000đ/phòng, giá cuối tuần 400.000-600.000đ/ngày.

Khách sạn Hoàng Anh: số điện thoại: 0211 3824259.

Khách sạn Phương Vi: số điện thoại: 0211 3824 195 hoặc 0977 606 558

Khách sạn Mimi: số điện thoại: 0211824231

Các khách sạn thường check out khoảng 12h trưa, với những bạn đi xe bus Newway lên Tam Đảo, bạn nên thương lượng để có thể check out khoảng 3h chiều.

Chơi gì ở Tam Đảo?

Khu du lịch Tam Đảo không quá rộng, các địa điểm du lịch ở đây cũng khá gần nhau, bạn chỉ cần đi bộ thôi. Một số địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi tới đây.

Tháp truyền hình

Cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ... Lên tới đỉnh, phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông trời, đất, gió, mây...

Đường lên tháp truyền hình Tam Đảo

Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ... Ở nơi đây nhiều loại bướm đủ mầu rập rờn trên hoa lá, đậu, bay

Sau khi leo bộ lên gần 1.400 bậc đá đứng trên đỉnh Thiên Nhị là bạn sẽ đến được chân tháp truyền hình. Đi bộ lên đây khá xa, và mệt, tuy nhiên sẽ rất thú vị cho bạn nếu bạn là người thích mạo hiểm.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Để lên được Đền bạn sẽ phải leo khoảng 200 bậc đá Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh trong cụm du lịch Tam Đảo. Đường đi lên đền Bà chúa thượng ngàn có đoạn đầu trùng với đường đi lên tháp truyền hình, nếu thời gian không có nhiều, bạn nên chọn leo lên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn thay vì leo lên tháp truyền hình.

Đường lên đền bà chúa Thượng Ngàn

Một góc của đền bà chúa Thượng Ngàn

Thác Bạc

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Con đường lên xuống thác không qua dài nhưng cheo leo bởi những bậc đá thẳng đứng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa...sẽ làm bạn đắc ý khi chinh phục được một đoạn đường gian khổ.

Thác bạc Tam Đảo

Đường xuống thác bạc khá dốc, và trơn, bạn nên đi giày thể thao, hoặc tiện hơn nữa là bạn cứ đi giày dép bình thường, trên đường đi xuống thác bạc sẽ có rất nhiều người cho thuê dép lê (dép tổ ong) để bạn đi xuống, giá 1.000đ/1 đôi/1 lần thuê.

Cổng trời

Từ thi trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ đá, rẽ trái đi thẳng một đoạn nữa là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng.

Nhà thờ cổ Tam Đảo

Được xây dựng vào những năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, với chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự đã được Pháp xây dựng từ trước đó tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

Nhà thờ đá Tam Đảo

Đây là một điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ cổ bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình, cũng có rất nhiều gói chụp ảnh cưới tại đây.

Tắm bể bơi

Ở Tam đảo ngoài một số chỗ chơi trên bạn có thể đi bơi tại bể bơi công cộng. Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn. Tắm ở đây nước rất sạch sẽ, bạn nên tắm vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều vì tắm vào gần tối nước sẽ khá lạnh. Giá vé tắm bể bơi là 50.000VND, nếu bạn mua nhưng không muốn đi tắm nữa thì bạn có thể trả lại vé.

Bể bơi ở Tam Đảo

Đánh golf

Dịch vụ sân Golf Tam Đảo tuân theo tiêu chuẩn quốc tế, rộng 300 m2 bao gồm: khu sân tập, bãi tập chíp bóng có bẫy cát và hàng loạt bẫy gạt bóng bao quanh. Trên 100 xe golf, và đội ngũ 200 nhân viên điều hành golf chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ.

Đỉnh Rùng Rình

Đây là đia điểm du lịch Tam Đảo dành cho những du khách thích mạo hiểm, bạn hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi mà vào thời Pháp cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, nhưng nay bị bỏ hoang, mang vẻ đẹp hoang dã, cô liêu.

Dạo chợ đêm

Bạn nên đi dạo Tam Đảo vào buổi tổi để thưởng thức khung cảnh mù mịt sương và mây trời, khám phá ẩm thực tại quán ăn dân dã ở chợ, trước khi ăn nên hỏi giá trước không sẽ bị chặt chém. Đồ ăn ở đây chủ yếu là đồ nướng: trứng nướng 5.000đ/quả, cơm lam chấm muối vừng 10.000đ/ống, dừa xiêm 30.000đ/quả, khoai nướng 5.000đ/củ, gà đắp đất 250.000đ/con,…thời tiết về đêm ở đây rất lạnh, đôi khi còn có mưa nhỏ nên bạn nhớ mang áo khoác tới đây, bất kể đang là mùa hè hay mùa đông.

Chợ Tam Đảo

Ăn uống tại Tam Đảo?

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo của mình thì đồ ăn ở đây khá đắt, trước khi đến Tam Đảo, bạn nên mang theo 1 số đồ ăn sẵn: bánh mỳ, sữa, pate,…và không thể quên nước uống, bạn không lo bảo quản bởi trong phòng nghỉ sẽ có sẵn tủ lạnh cho bạn. Bạn cũng nên mua sẵn ít đồ ăn vặt, trên Tam Đảo rất khó để tìm được một cửa hàng tạm hóa hay cửa hàng thuốc, giá cao khoảng gấp rưỡi so với Hà Nội.

Đồ ăn ở Tam Đảo cũng không có nhiều, quay đi quay lại chỉ có gà đồi, susu (xào, luộc), gà bọc đất, trứng rán,…Một số khách sạn hay nhà nghỉ sẽ có luôn dịch vụ làm cơm, bạn có thể đặt họ làm cho, tuy nhiên giá thì khá chát.

Một số nhà nghỉ còn bao luôn cả việc chuẩn bị đồ nướng cho mình, khá là tiện, dĩ nhiên là giá cũng khá cao.

Với những bạn có ngân sách không nhiều, bạn nên ra trực tiếp chợ để ăn, ở đây bạn thoải mái hỏi giá cả trước khi ăn, giá sẽ rẻ hơn nhiều.

Một số món đặc sản ở đây:

Ngọn Susu Tam Đảo: Ở Tam Đảo, bạn có thể nhìn thấy loài cây này có mặt ở khắp nơi. Su su mọc thành giàn , mơn mởn trước cửa nhà, bên sườn núi, hai bên đường dẫn vào thị trấn cũng bạt ngàn màu xanh của su su. Su su ở đây lúc nào cũng xanh tốt và có một sức đề kháng mà những loại sâu, côn trùng và mối không thể làm hại cây. Ở đây trồng su su cả năm. Người ta cắt bỏ cây già, cho gốc chồi lên cây non, rồi bón thúc thêm phân để lên cây mới.
Ngọn su su để xào tỏi, xào thịt bò, hoặc luộc chấm muối vừng chấm nước mắm ớt, tỏi cũng ngon. Khi ăn, bạn dễ dàng cảm nhận được độ ngon mềm nhưng lại giòn, vị ngọt mát tự nhiên. Bạn cũng có thể mua su su Tam Đảo về làm quà cho bạn bè và người thân, giá của ngọn su su thường dao động từ 15.000đ - 20.000đ 1kg.

Gà đồi: tùy từng cách chế biến, bạn sẽ có những món như: gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ... Ngoài ra còn có món gà đồi bọc đất nướng, nhưng nhiều người đánh giá món gà đồi bọc đất này không được ngon, thịt gà hơi mềm, không săn chắc nhưng được kết hợp từ tinh hoa đất trời nên mùi món gà đồi bọc đất rất thơm, béo ngây. Bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, với 1 con gà đồi bọc đất nướng có giá là 250.000đ.

Lợn mán: Hấp, nướng, nấu rượu mận, tiết canh, lòng thì xào hoặc nướng...Nếu bạn có một đoàn hơn 10 người, bạn có thể mua nguyên một con lợn mán và nhà hàng sẽ chế biến các món , tổ chức thành 1 bữa tiệc buffet món nướng với lửa trại thì vui không gì có thể bằng được.

Một số lưu ý khi đi du lịch Tam Đảo

Nếu bạn đi bằng xe bus Newway tới Tam Đảo, họ sẽ cho bạn xuống xe ở chợ, ngay khu trung tâm. Ngay khi xuống xe, sẽ có rất nhiều anh xe ôm đến mời bạn đi xe ôm, khi bạn nói đến khách sạn XYZ nào đó, họ sẽ bảo là cách xa lắm chừng 3-4km, tuy nhiên thực tế thì khu du lịch Tam Đảo rất bé, bạn chỉ cần đi bộ về khách sạn là được.
Đêm ở Tam Đảo khá lạnh, gió có thể thốc thành từng cơn, bạn nên mang theo áo khoác mỏng lên đây.
Bạn nên mang theo giày hoặc đơn giản hơn là dép lê để tiện leo núi (lên tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc).
Du khách đến đây thường mua susu về làm quà, bạn nên ra chợ để mua, và nhớ là càng vào sâu chợ, susu càng nhiều, giá càng rẻ.
Trước khi ăn nên hỏi giá trước, giá đồ ăn ở đây khá đắt.
Nên mang sẵn theo ít thuốc, tìm nhà thuốc ở Tam Đảo cũng như tìm cửa hàng tạp hóa ở đây rất khó.
Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo của mình, hi vọng sẽ giúp bạn có lịch trình du lịch tiết kiệm nhất và vui nhất.
« Sửa lần cuối: Tháng Bảy 12, 2017, 08:51:41 PM Gửi bởi conan2001 »
Miss: Hà Phùng | NV kinh doanh
CÔNG TY CỔ PHẦN BAY360
Địa chỉ: 61/4  Lạc Trung -  Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mobile: 0973.812.970           Tel: 04.36.36.2062
Email: marketing02.bay360@gmail.com  Website: newbielink:http://www.bay360.vn [nonactive]

Đã thoát ra Ninh Loc

• Bài viết: 17
Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm
« vào: Tháng Mười 27, 2015, 10:31:18 AM »
Mình và hội bạn định đi phượt Tam Đảo vào cuối tuần này, không biết trong hội mình đã có ai đi chưa ạ. Vì mới ở trong Sài Gòn ra  chúng mình muốn có một kế hoạch cụ thể nên rất mong muốn các anh chị giúp đỡ lên kế hoạch ạ. Ăn uống, ngủ nghỉ, chơi bời thế nào ạ.
Em xin cảm ơn ah

4 ngày 3 đêm
4,629,000
Đặt ngay

Vui lòng tắt chặn quảng cáo (uBlock, AdBlock, Adblock Plus Adblock Pro, Ghostery ...) để giúp chúng tôi có nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Chân thành cảm ơn!

Thông tin đăng nhập

Chào Bạn. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.