Hội du lịch Việt Nam

Tác giả Chủ đề:  Du lịch tự túc Kuala Lumpur - Penang - Melaka: ăn chơi thả ga 4 ngày 4 đêm, khoảng 11.6triệu/ 2người  (Đã xem 2689 lần)

Đang xem diễn đàn dumien

• Lữ hành cấp 2
  • **
  • Bài viết: 461
Nếu đến Malaysiam à chỉ dừng chân ở Kuala Lumpur thì đó chắc chắn là 1 thiếu sót rất lớn và bạn chắc chắn sẽ hối hận. Bởi rời xa Kuala Lumpur ồn ào đông đúc, Malaysia còn cóPenang, có Melaka, Cameron… những vùng đất yên bình và thật sự rất đẹp. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành chuyến công tác ngắn ngày ở Kuala Lumpur, mình lại tranh thủ để đi loanh quoanh sau khi hoàn thành công việc. Trong bài viết này, mình chia sẻ với anh em chuyến đi từ KualaLumpur - Penang - Melaka rồi quay trở về Kuala Lumpur trong 4 ngày 4 đêm cho 2 người.

Mình tận dụng chuyến công tác nên lịch trình sẽ hơi khác so với các bạn bắt đầu chuyến đi ngay từ Việt Nam. Tuy nhiên, người đi cùng mình trong 4 ngày lênh đênh là bà chị chơi thân. Người chị này qua sau, nên lịch trình tổng hợp mình sẽ kết hợp từ ngày khởi hành của chị mình cho các bạn dễ theo dõi. Chuyến đi của mình chỉ đơn thuần chia sẻ kinh nghiệm, mình không bao giờ chọn du lịch theo kiểu tiết kiệm từng đồng, ăn mì gói vì với mình, đã đi thì phải trải nghiệm thoải mái, đừng quá phung phí là được.

Đêm đầu tiên (tối 13):

• Bay từ Việt Nam qua Kuala Lumpur: Đáp máy bay khoảng 18-19h tối, tranh thủ lượn ngang tháp đôi Petronas check in và ra chợ đêm China Town ăn uống.
  • Gần 12h đêm, bắt Grab di chuyển ra trạm xe Bus trung tâm Terminal Bersepadu Selatan (TBS) - giống bến xe miền Đông/ miền Tây để đi các tỉnh thành khác. Mua vé đi từ Kuala Lumpur đến Penang. Mình sẽ note về mua vé xe Bus bên dưới.

Bus nhà người ta - đẹp gọn, hiện đại, cửa cũng tự động

• Tại sao lại chọn chuyến bay chiều tối? Vì tranh thủ dạo một chút rồi đi luôn xe bus đêm lúc 12h. Tại sao lại chọn bus đêm? Thứ nhất, với 3 ngày công tác trước đó ở Kuala Lumpur, mình cảm thấy không có quá nhiều điểm hấp dẫn tại Kuala Lumpur nếu bạn không có ý định săn sale gì đó nên mình không muốn dành nhiều thời gian cho Kuala Lumpur. Thứ hai, đi xe bus đêm, ngủ trên xe “dảnh cẳng”, mở mắt ra đã “thức dậy ở một nơi xa”. Bạn sẽ không tốn tiền khách sạn tối 13 một cách phung phí cả tiền lẫn thời gian.
        Ngày thứ 1 (14) + 2 (15): Penang - đảo ngọc, sạch đẹp

• Rạng sáng 14 - 6h25: gần 5 tiếng ngồi xe đến trạm bus Butterworth, 30 phút đi phà qua đảo Penang, bọn mình cũng đến được Airbnb đặt trước nằm ngay tại Geogre Town - trung tâm của Penang . May mắn thay, host rất tử tế, cho mình nằm nghỉ tạm trên ghế sofa ở phòng khách. 8h sáng, Host cho check in sớm. Bọn mình được nhận phòng sớm.
  • Sau khi phục hồi sức lực, bọn mình đi ăn trưa và bắt đầu khám phá Penang trong 2 ngày. Thật ra, mình đi vào mùa mưa nên có chút lo sợ, vì vậy không đi cao nguyên Cameron (giống Đà Lạt) hay biển Langkawi. Nếu anh em đi vào khoảng thời tiết đẹp, mình khuyên chỉ nên dành 1 ngày ở Penang, sau đó đi thuyền qua Langkawi hoặc đi tiếp đến Cameron.
  • Những điểm tham quan trong ngày thứ 1 ở Penang: (chủ yếu đi bộ và grab) khu người Ấn, bảo tàng thức ăn Wonderfood Museum, tháp Đồng Hồ Queen Victoria Memorial Clock Tower, Citi Hall (toà thị chính và xung quanh có nhiều kiến trúc khiến bạn như lạc đến Châu Âu bởi nơi đây từng là thuộc địa của Anh), khu phố Tàu, Penang Street Art (tuyệt đối không thể bỏ qua), Chew Jetty (khu nhà gỗ trên sông được UNESCO công nhận là di sản thế giới), chợ đêm (Penang có rất nhiều khu chợ đêm ngoài Chulia, anh em thấy thích đâu thì cứ phi đến đó).

Trứng chiên đây, không phải mình chiên đâu) bảo tàng thức ăn đấy

• Những điểm tham quan trong ngày thứ 2 ở Penang: biệt thự cổ Pinang Peranakan, Đền Kek Lok Si, đồi Penang Hill (trên Penang Hill có nhiều chổ để tham quan nhưng lưu ý một số nơi như quán cà phê nổi tiếng Monkey Cup sẽ đóng cửa vào 6:00pm nên đừng đi quá trễ), ăn tối ở Red Garden Food Paradise.

Penang rất kỳ lạ, vừa thấy khu đậm chất Ấn, lọt qua khu người Hoa đông đúc xong, đi thêm vài bước lọt vào khu hành chính, yên tĩnh hơn và kiến trúc cũ từ thời thuộc địa khiến mình tưởng đang ở Châu Âu

• Phương tiện di chuyển: đa số, bọn mình đi bộ, bus (có những chuyến bus miễn phí chạy vòng vòng) và Grab. Lời khuyên dành cho bạn là nếu đi từ 2 người thôi, mệt thì cứ bắt Grab, tất nhiên là Grab Car. Đa số chuyến đi Grab ở Penang đều như kiểu đồng giá 5RM (chỉ khoảng 30k ), thỉnh thoảng lệch tí là 4 hoặc 6RM. Riêng đi lên Penang Hill, bạn đi bus tới chân đồi và phải mua vé tàu để đi lên đỉnh.
        Ngày thứ 3 (16) + ngày cuối (17): Melaka - Venice Châu Á

• Sáng 9h đi phà từ Geogre Town về trạm bus ở đất liền và mua vé đi Melaka. Thật ra, Melaka cách Kuala Lumpur chỉ khoảng 2 tiếng 30 phút nên bạn cũng có thể chọn trở về Kuala Lumpur, đi chơi chút ở Melaka rồi quay lại Kuala Lumpur. Tuy nhiên, mình chọn ở luôn đêm cuối tại Melaka. Hôm sau, đi xe thẳng từ Melaka ra sân bay.
  • Kuala Lumpur nằm giữa Melaka và Penang, nên đi từ Penang về Melaka sẽ tốn nhiều thời gian hơn đi từ Kuala Lumpur đến Penang. Mất gần 8 tiếng đồng hồ nhưng xe có dừng ở trạm dừng chân, bạn có thể ăn uống gì đó.
  • 17:20: mình “đáp” xuống khách sạn vừa đặt trước. Một khách sạn vừa đẹp, vừa rẻ, vừa nhiệt tình. (sẽ note bên dưới cho anh em). Sau đó, mình đi lòng vòng tìm đồ ăn và dạo phố Jonker Walk. Một lần nữa, mình muốn kêu trời khi những thánh đi du lịch trước lại chẳng note rằng “nếu không phải cuối tuần thì chẳng có hoạt động gì cả”. Vâng, mình chỉ có thể ngắm nhà, ngắm sông dẫn ra biển, ăn xong về khách sạn.
  • Ngày 17: bọn mình tranh thủ dậy sớm để thăm thú một loạt địa điểm trước khi ra thẳng sân bay về Việt Nam. Những địa điểm tham quan: quảng trường Hà Lan Dutch Square, tháp xoay Taming Sari để ngắm toàn cảnh Melaka trên cao (nên đi). Ngoài ra, còn nhiều địa điểm khác như Pháo đài Bồ Đào Nha Famosa, bảo tàng Hàng Hải (nguyên chiếc tàu to đùng), bảo tàng cung điện vương quốc Malacca,.. anh em có thể search đi thêm nếu có nhiều thời gian.

• 11h30: Bắt Grab về khách sạn, gom đồ, phi ra trạm Bus. Đáng lẽ mua vé xe Bus ra thẳng sân bay nhưng mình lại không đặt vé trước do quá chủ quan. Vậy là không có vé, xuýt tí lọt lại Melaka nhưng may mắn thay cũng hốt kịp một chuyến bus về Kuala Lumpur.
  • Khoảng 3h: Mình về lại trạm bus TBS quen thuộc, lập tức book Grab đi thẳng ra sân bay. Thật may là không bị trễ chuyến). Cho bỏ cái tật đi sát giờ.

• Mình bay chuyến 5h Theo giờ Kuala Lumpur, tạm biệt Malaysia về với VN.
        Bảng kê chi phí: (đổi vội tỉ giá ngoài sân bay hơi mắc 1RM=6k VND)
        + Vé máy bay SG - Kuala Lumpur: Chị mình book sát ngày (cách 3 hôm) bay VNA khứ hồi có bảo hiểm giá 2tr9. Nếu anh em book sớm cách 1 tháng chỉ khoảng 2tr, cách khoảng 2 tháng chỉ khoảng 1tr5 cho hành trình 5 ngày. Mình có check thử cho anh em xem thử. Ngoại trừ tiền vé máy bay, toàn bộ chi phí bên dưới đều kê trên 2 người.
        + Đi từ sân bay về trung tâm: đi tàu chẳng rẻ hơn bao nhiêu so với đi Grab nên mình chọn Grab: 70RM/1 chiều - 420k. Lúc đi chiều ngược lại từ TBS ra sân bay cũng khoảng 73RM=438k.
        + Vé xe đi từ TBS Kuala Lumpur - Penang: (có rất nhiều hãng bus, mình tham khảo mãi, cuối cùng phi ra trạm bus, nhìn bảng điện tử, thấy cái nào sát giờ thì mua) 70.8 RM=424k
        + Vé phà từ Butterworth qua Geogre Town: 2.4 RM=14k4 (Đi phà chiều ngược lại thì không cần mua vé ^^). Lưu ý: đến trạm Bus Butterworth, bạn cần phải đi xe shuttle bus miễn phí ra bến phà, chứ không phải bước xuống là tới phà luôn đâu nhé.
        + Vé bảo tàng thức ăn: 50 RM=300k
        + Ăn uống ở Penang 2 ngày: 312RM=1872k
        + Ăn uống ở Melaka: 78RM/ 2người=468k
        + Ăn McDonald sân bay trước khi về VN: 40RM=240k
        + Airbnb 2 đêm ở Penang (super host) : 760k (link- super host - phòng đơn giản nhưng có quạt, có máy lạnh, có bản đồ, host nhiệt tình, giá rẻ mà lại ở khu trung tâm tiện di chuyển)
        + Khách sạn 1 đêm phòng 2 người ở Melaka: 527k - link tạiđây(phòng 2 người, nhỏ xinh, có không gian chung đẹp, bếp chung đẹp, chủ nhiệt tình, có cả nước chào đón).
        + Grab đi loanh quoanh: 79RM=474k

Total: 7tr569 (chưa bao gồm vé máy bay)cho 2 người, tức làkhoảng 3.8 triệu đồng cho 1 người. Mình nhấn mạnh lần nữa là cả 2 đi theo kiểu không hề tiết kiệm, thích là ăn, mua Starbucks các thứ, mệt là phóng lên Grab. ^^. Tuỳ vào việc anh em lên lịch vé máy bay, chọn hãng bay sẽ thay đổi. Đặt trường hợp đặt trước nửa tháng đến 1 tháng chỉ 2tr cho vé khứ hồi, tổng chi phí chỉ khoảng11tr6 cho 2 người/ 4 ngày 4 đêm.

Một số lưu ý:

+ Mua vé bus, đừng lo lắng, Grab sẽ thả ngay sảnh chính. Anh em cứ bang thẳng vào gặp quầy vé, có 1 bảng điện tử to đùng cao cao. Hãy nhìn xem chuyến nào gần nhất, giờ khởi hành, hãng rồi phi lại quầy của hãng đó mà mua. Để chủ động thời gian, anh em có thể book trước vé xe bus quaeasybook.com. Mua vé xe bus yêu cầu Passport.

+ Có 2 trạm Bus chính ở Penang là Sungai Nibong (nằm luôn trên đảo, khỏi đi phà) và Butterworth (phải đi phà). Nhưng vì muốn thử đi phà và bến phà gần Airbnb hơn nên mình chọn xuống trạm Butterworth.

Phà 2 tầng, lối đi lên cũng chia 2 tầng, xe riêng, người đi bộ riêng.​

+ Xe bus không phải giường nằm mà là "ghế nằm", cũng thoải mái. Một số xe có cả chổ sạc điện thoại, wifi.
        + Ở Malaysia có thu thuế khách du lịch nhưng không bao nhiêu nên mình cũng không để ý, chỉ nói để anh em khỏi bở ngỡ.
        + Ở Geogre Town có tuyến shuttle bus free chạy vòng vòng, canh bus mà đi sẽ tiết kiệm chi phí di chuyển lòng vòng.
        + Có những địa điểm mở cửa theo giờ nên hãy check kỹ để tránh đến nơi rồi chỉ đứng ngó từ bên ngoài.
        + Món cơm Nasi là một đặc trưng của Malaysia, nhưng nó đậm chất Ấn và người dân ăn bằng tay (nếu đi đúng chuẩn quán truyền thống). Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ, bởi có thể bạn sẽ không no bụng mà lại ngại ngùng khi xin cái muỗng ngồi múc giữa những người dân địa phương đang dùng tay thuần thục. Ngoại trừ cơm Nasi, đồ ăn Malay không quá khó ăn. Hơn nữa, ở đây có đông người Hoa sinh sống nên có một số món Hoa rất dễ ăn. Tuy nhiên, món ăn ở đây lại rất ít rau và có vẻ rau còn đắt đỏ hơn thịt. Bạn nào thích ăn rau như mình thì hẳn sẽ khổ sở không ít.
        + Mochi sầu riêng và Cendol sầu riêng là 2 món nhất định phải thử bởi sầu riêng Malaysia thật sự rất ngon, rất đáng tiền.
        + Red Garden Food Paradise ở Penang là nơi nên đến bởi nó tập hợp ẩm thực đa quốc gia, có cả đồ Việt Nam. Những con đường ẩm thực street food ở Penang có rất nhiều món hải sản nên thử qua vì nó khá tươi.
        + Penang Hill có nhiều địa điểm nên trên này có cả xe điện chở bạn đi. Tuy nhiên, họ chỉ chở khi bạn mua vé ở ngay tại điểm mới lên. Nếu bạn có lỡ đi bộ mệt rồi muốn bắt xe đi giữa đường thì họ cũng không chịu chở.

Chúc anh em vui vẻ.

Không nằm nhưng cũng ngã được lưng và ngủ thoải mái

Những chiếc bus free chở bạn ra bến phà

Phà buổi tối sẽ ít chuyến hơn ban ngày, ngồi đợi gần 30 phút. Lúc đi về, vừa không tốn tiền, vừa nhanh.

Một phần nhỏ nhỏ trong bảo tàng thức ăn

Ngoài những mô hình khổng lồ còn có cả những góc sáng tạo kiểu một ngày đồ ăn đều bị ôi thiu hết như thế này,

hoặc không có màu sắc, hoặc không trọng lực và bay lơ lửng,...

Món cơm truyền thống mà mình nói. Hai anh Ấn xách hai thùng cơm đi ngang, múc vô lá. Tiếp đến bưng khay đồ ăn ra tận bàn, ăn món nào họ sẽ múc vào. Sau đó, mình đành ngậm ngùi xin 2 cái muỗng.

Penang thật sự rất đáng để trải nghiệm, đẹp, sạch, không khí trong lành.

Đang đi dạo China Town mà hết cả hồn))

Ngoài street art, Penang có rất nhiều nhà cổ biệt thự cổ nên ai mê kiến trúc cũ cổ thì đúng là đi mấy ngày cũng không hết, không chán.

Cendol sầu riêng

Mochi sầu riêng - hơi đắt nhưng ăn đáng đồng tiền. Trời ơi, cắn 1 phát, sầu riêng tươi ngon, không pha trộn gì.

Đường vào Chew Jetty - miễn phí không có giá vé

Đến đền Kek Lok Si đúng lúc tu sửa, thôi thì thay vì ngắm đền chùa, mình chuyển sang ngắm rùa. T_T

Ban đầu đọc review, một số người bảo Penang Hill chả có gì. Đi xong mới thấy không phải vậy. Vừa được ngắm cảnh trên cao, vừa đi dạo trên con đường giữa rừng cây cảm thấy tĩnh tâm lắm. Chưa kể, còn có nhiều biệt thự cổ cho anh em khám phá.

Lúc nhìn thấy cái bảng này, cảm giác muốn giết người khi bao nhiêu người review mà không note cái giờ đóng cửa của quán cà phê và nhiều địa điểm.

Quán ăn Việt mà mình nói, đồ ăn ổn lắm nhé.

Không thể nào không đi street food với đứa ham ăn như mình.

Đây chỉ là hiệp 1 của bữa ăn hôm đó :3. Sau đó, mình lại tiếp tục bào một chầu tương tự.

Bay qua Red Paradise lại bắt đầu ăn ngập họng. Túm lại, vì mình đi du lịch, 70% để trải nghiệm ẩm thực.)

Và để tỉnh táo đi chơi cả ngày thì mình cũng không quên "dọng" 1 ly cà phê.

Nhà bếp chung ở khách sạn ở Melaka T_T, còn có cả khu vực bên ngoài, trên gác, bao nhiêu là khu.

Có luôn nước mát thiên nhiên chào mừng khách.

Không thích thì đi dạo Jonker Walk rồi kiếm Royalt Tea uống nhe)

Thật ra Melaka giống Hội An hơn là Venice. Venice là một diều gì đó rất khác, rất rất khác.

Mãi chơi nên mình cũng không chụp quá nhiều hình, anh em muốn ngắm nhiều hơn thì tới tận nơi nhé. Melaka thì đúng là ít điểm chơi nên anh em nên đi đúng vào dịp lễ hội.

Theo Tinhte.vn

Nha Trang - Điệp Sơn 1 ngày
768,000
Đặt ngay

Vui lòng tắt chặn quảng cáo (uBlock, AdBlock, Adblock Plus Adblock Pro, Ghostery ...) để giúp chúng tôi có nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Chân thành cảm ơn!

Thông tin đăng nhập

Chào Bạn. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.