Trang:
Actions
  • #2 Gửi bởi nhitran2701 vào 03 Sep 2020
  • Mùa hè là mùa xách ba-lô lên và đi, bạn đã lựa chọn được điểm đến nào cho hè này của mình chưa? Nếu chưa thì sao không tham khảo thử hành trình du hí trong suốt một tuần của mình ở miền Đông Nhật Bản ngay dưới đây nhỉ?

À, với chuyến đi mùa hè này, mình đã chọn vé tàu JR East Pass để di chuyển thay vì vé JR Rail Pass như bình thường để tiết kiệm hơn mà thời gian du lịch vẫn không đổi. Chi tiết các bạn tham khảo trong bảng dưới đây nhé.

Còn giờ mình vào “tiết mục” chính thôi nào!

Ngày đầu tiên: Tới Nagaoka
    Ngày đầu tiên của mình không có gì quá đặc biệt khi phần lớn thời gian để nghỉ ngơi dưỡng sức chuẩn bị cho chuyến đi dài phía trước.

Hành trình của mình bắt đầu từ vùng Niigata đầu tiên nên mình dùng chiếc vé JR EAST PASS Nagano, Niigata để di chuyển ngay từ sân bay đến ga JR Tokyo đổi tàu đến ga JR Nagaoka và check in khách sạn. Và để bắt đầu hành trình thì việc đầu tiên sau khi đáp máy bay xuống và nhập cảnh thì mình chạy ngay ra quầy JR EAST Travel Service Center để đổi code vé đã mua trước ở Việt Nam.

Vì hành trình này, ngoài mục đích khám phá miền Đông Nhật Bản, còn để trải nghiệm các chuyến tàu Joyful Trains nữa nên mình đã lựa chọn nghỉ lại trong những khách sạn gần ga để tiện di chuyển, chẳng hạn như chuỗi khách sạn trực thuộc JR East. Với ngày đầu tiên, mình đã chọn Hotel METS Nagaoka để nghỉ qua đêm. Không chỉ gần ga tàu, Hotel METS Nagaoka còn vô cùng tiện nghi và sạch sẽ, chưa kể đợt đó mình còn “săn” kịp phòng trống với giá hời chỉ có 1 triệu đồng/đêm (bao gồm cả ăn sáng hôm sau).

Ngày thứ hai: Cá hồi và sake
    Nagaoka ⇒ Niigata ⇒ Murakami (Tàu Kira Kira Uetsu – Joyful Trains)
    Sáng ngày thứ hai, sau khi thưởng thức bữa sáng ở Hotel METS Nagaoka, mình check out và thẳng tiến tới Niigata để kịp giờ lên chuyến tàu Joyful Trains đến Murakami.

Con tàu mình đi đợt đó là tàu Kira Kira Uetsu, tuy nhiên hiện tại tàu đã được thay thế bởi một đoàn tàu khác mang tên KAIRI (Hải lý – Làng của biển). Lên chuyến tàu KAIRI này bạn sẽ được thưởng thức những món ăn làm từ sản vật vùng Niigata và Shonai. Tuy nhiên, để sở hữu một hộp bento ngon lành cho riêng mình, mọi người nhớ phải đặt vé trước trên mạng nhé!

Thành phố Murakami nằm ở phía bắc tỉnh Niigata, nổi tiếng với cái tên “thành phố cá hồi”. Sở dĩ có cái tên này là vì cứ vào tháng Mười đến tháng Mười hai hàng năm, những đàn cá hồi sẽ quay trở lại dòng sông Miotome ở đây và đẻ trứng, trở thành một nguồn thực phẩm quan trọng cho thành phố. Bản thân mình cũng đã ghé vào một nhà hàng địa phương để thưởng thức hương vị cá hồi độc đáo nơi đây cho bữa trưa. Khi bước vào nhà hàng, mình đã khá bất ngờ khi thấy dây cá hồi treo ở ngoài vườn, hỏi ra mới biết nhà hàng treo như vậy để đảm bảo món ăn luôn có chất lượng ngon nhất, kể cả vào mùa đông.

Set đồ ăn toàn bộ làm từ cá hồi
    Sau khi ăn xong, trên đường về mình cũng đã tiện đường tham quan một cửa hàng chuyên về cá hồi tên Kikkawa. Cửa hàng được xây dựng từ 130 năm trước, chuyên bảo quản cá hồi nên bên trong là hàng trăm con cá hồi được treo lủng lẳng trên trần. Bạn nào yếu tim nên chuẩn bị sẵn tinh thần trước khi bước vào nhé! Bản thâm mình do vừa ăn xong nên chỉ đi xem xung quanh nhưng Kikkawa có phục vụ cả những món ăn từ cá hồi cho du khách nào muốn nếm thử.

Tới đây là kết thúc chuyến hành trình đậm vị “cá hồi” của mình ở Murakami!

Murakami ⇒ Nagaoka ⇒ Joetsumyoko (Tàu Koshino Shu*Kura – Joyful Trains)
    Sau khi về lại ga Nagaoka, do tàu Koshino Shu*Kura chưa tới nên mình đã dành chút thời gian thăm thú bảo tàng rượu Ponshukan trong nhà ga, đặc biệt là tới góc thử rượu bên trong đó. Tới đây, du khách có thể uống thử rượu từ nhiều xưởng rượu trong tỉnh Niigata. Trước hết là công đoạn mua xu “uống rượu”, với mỗi 500 yên bạn sẽ nhận lại 5 đồng xu để bỏ vào máy rót rượu tự động gần đó. Có rất nhiều máy rót rượu tương ứng với các loại sake hiện có, chia ra làm ba vị chính là vị ngọt, vị hơi đắng và vị đắng. Bỏ xu vào máy đã chọn xong, bạn hãy đặt cốc sake nhỏ vào khay trống để máy tự động rót rượu vào ly. Bản thân mình ban đầu chỉ tính vào trong ngắm thôi, nhưng bị vô vàn loại rượu hấp dẫn nên đã thử hết bốn xu, giữ lại một xu làm kỷ niệm.

Vì đã thử rượu ở Ponshukan rồi nên khi lên Koshino Shu*Kura mình không uống thêm nữa, nhưng nếu bạn nào tửu lượng tốt hoặc muốn thử thêm các loại sake của vùng Niigata thì đừng quên tham gia buổi thử rượu trên Koshino Shu*Kura nhé! Koshino Shu*Kura là chuyến tàu Joyful Trains chuyên để quảng bá cho sake Niigata nên du khách có thể chọn thử ba hoặc năm loại rượu khác nhau, hay thử sake với một loạt các món ăn nhẹ khác (có tính phí).

Đặc biệt, Koshino Shu*Kura còn có những buổi biểu diễn nhạc jazz để du khách có thể thưởng thức những loại sake ngon lành trong tiếng nhạc du dương. Sau khi thưởng thức đủ các loại sake trên tàu, bạn có thể hít thở một chút không khí trong lành tại ga Omigawa, nhà ga gần biển nhất Nhật Bản.

Joetsumyoko ⇒ Nagano
    Sau khi về lại Nagano, mình liền check-in khách sạn để nghỉ ngơi một chút trước khi đi ăn tối. Khách sạn lần này mình chọn là Hotel Metropolitan Nagano cũng rất gần ga. Đặc biệt, ngay trên khách sạn có quán ăn để du khách có thể lựa chọn mà không cần phải đi đâu xa. Bản thân mình đã lựa quán Teppan Steak House Yamasachi ở tầng Hai. Lý do rất đơn giản thôi, bởi nơi đây có phục vụ món thịt bò Wagyu nổi tiếng vùng Nagano. Món ăn này còn có tên là thịt bò Ringo do chế độ nuôi dưỡng chủ yếu là táo (ringo có nghĩa là táo), giúp thịt có vị thơm ngon, mềm ngọt và béo ngậy. Mình cũng rất may mắn khi được ngồi ngay trước bác đầu bếp nên có thể tận mắt nhìn thấy bác chế biến các nguyên liệu tươi ngon chuẩn Nhật.

Ngày thứ ba: Thư giãn và nghỉ ngơi

Các bạn xem tiếp bài viết tại đây: https://japankuru.vn/2020/06/25/7-ngay-du-hi-mua-he-cung-jr-east-pass/