Hội du lịch Việt Nam

Tác giả Chủ đề:  2012 Thời khủng hoảng - chọn du lịch biển hay du lịch núi  (Đã xem 2399 lần)

Đã thoát ra hanggabg

  • Xa mẹ lần đầu
  • Bài viết: 26
  • Total likes: 0
  • Karma: +0/-0
  • Mỗi chuyến đi là một câu chuyện thú vị
2012 Thời khủng hoảng - chọn du lịch biển hay du lịch núi
« vào: Tháng Năm 29, 2012, 02:26:36 PM »
Kinh tế khó khăn, lạm phát kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ, buôn bán,… trong đó có ngành du lịch. Vào thời điểm này mấy năm trước, số lượng đặt tour tăng cao, mọi người cùng nhau đổ xô về các khu du lịch, khu vui chơi giải trí với mong muốn có một kỳ du lịch hè thật sự thoải mái và ý nghĩa. Còn trong thời điểm hiện tại, việc đi du lịch dường như trở thành một thứ gì đó “xa xỉ” khi mỗi gia đình đều đang thực hiện chính sách “cắt giảm chi phí” đối với những khoản chi không cần thiết trong đó có việc đi du lịch. Ngay cả giới nhà giàu, họ cũng phải cân nhắc rất kỹ khi quyết định làm một chuyến du lịch xa nhà. Tuy vậy, nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí trong thời buổi căng thẳng này lại được một số đông quan tâm, một số khác do thất nghiệp không có việc làm nên muốn đi du lịch đâu đó để lấp đầy khoảng thời gian rảnh. Rồi đến những gia đình có con em đi học hay những bạn sinh viên sắp bước vào kỳ nghỉ hè cũng đang lên kế hoạch đi du lịch xả stress. Đáp ứng cho tất cả những nhu cầu đó, nhiều công ty du lịch trong nước đang có những chương trình khuyến mãi đặc biệt và nhiều tour giảm giá hấp dẫn. Cung nào thì cầu ấy, giống như hàng hóa vậy, nhiều chủng loại, nhiều mức giá khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Do chính sách “thắt chặt chi tiêu” nên phần lớn mọi người chọn  du lịch theo tour với mức chi phí vừa phải, chủ yếu là được vui vẻ, thoải mái, được nghỉ ngơi thư giãn một vài ngày rồi sau đó tiếp tục công việc, học tập.

Nói về chuyện đi du lịch, ai cũng rất háo hức nhưng trong suy nghĩ của mỗi người luôn có một băn khoăn nho nhỏ đó là vào mùa hè thì nên đi du lịch biển hay du lịch núi là “sướng” nhất ? Để cho các bạn có sự lựa chọn phù hợp, sau đây là một vài phân tích nhỏ giúp các bạn tham khảo:

Du lịch biển:

Ai cũng thừa nhận rằng biển Việt Nam rất phong phú và đa dạng. Trải dài từ Bắc tới Nam, biển luôn phát huy thế mạnh của mình khi ngày càng nhiều bãi tắm đẹp, nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng ra đời và sớm trở thành những điểm đến hấp dẫn đối vời hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Nhìn vào bản đồ du lịch Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng liệt kê ra hàng loạt những điểm du lịch biển nổi tiếng như : Sầm Sơn (Thanh Hóa), Lăng Cô (Huế), Cửa Lò (Nghệ An), Nha Trang (Khánh Hòa), Sơn Trà (Đà Nẵng), Cửa Đại (Quảng Nam), Mũi Né (Phan Thiết), Vũng Tàu, Phú Quốc, Hà Tiên,…



                                    Bãi biển Sầm Sơn nhộn nhịp những ngày Hè

Tất cả những khu du lịch trên đều mang một điểm chung nhất đó là có bãi tắm đẹp, không gian thoáng đãng, mát mẻ. Sự kết hợp giữa bốn yếu tố: nắng, gió, cát và nước sẽ tạo nên một sức hấp dẫn riêng mà các vùng du lịch khác không có được. Đến với du lịch biển, du khách thỏa sức đắm mình trong một khung cảnh thiên nhiên bao la, mênh mông và xanh thăm thẳm hoặc vùng vẫy trong làn nước biển mát lạnh, bơi tung tăng trên sóng hay ngồi đón làn gió l*ng lộng thổi vào từ biển.



                                         Về miền thùy dương cát trắng Nha Trang

Trong những ngày Hè nóng bức này, nếu các bạn được đi tour du lịch nha trang  thì còn gì sướng hơn nữa. Đến với biển, các bạn không chỉ để tắm, phơi nắng mà còn có thể tham gia các môn thể thao năng động như: bóng rổ, bóng chuyền, bóng ném dưới nước, bơi nghệ thuật, bóng đá bãi biển,… Chúng vừa giúp các bạn thư giãn vừa rèn luyện thân thể mà lại tốn ít chi phí. Nếu các bạn thích cảm giác mạnh hơn thì có thể tung hoành trên chiếc canô, đua thuyền buồm, chèo xuồng, lướt ván, lượn dù trên không,… Tuy nhiên các môn thể thao này rất kén người chơi và chỉ dành cho giới sành điệu, chi phí dịch vụ cũng tương đối cao. Ngoài ra, môn thể thao lặn biển cũng được khá nhiều du khách ưa chuộn kể cả những người không biết bơi. Các bạn sẽ luôn an tâm khi bên cạnh là một đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp theo sát hướng dẫn bạn. Bù lại bạn phải trả thêm phí dịch vụ. Thường thì có rất nhiều mô hình lặn, nếu chỉ để ngắm những rặng san hô xinh đẹp, bạn có thể lặn ở độ sâu vừa phải. Còn nếu thích ngắm hay chụp ảnh những đàn cá sặc sỡ nhiều màu sắc thì tham gia môn lặn biển sâu với các trang thiết bị hiện đại hơn. Tuy hấp dẫn thật nhưng chi phí dành cho môn thể thao này khá đắt đỏ, các bạn phải cân nhắc hầu bao trước khi tham gia.



                                        Bãi biển Vũng Tàu nhìn từ trên cao

Theo nhìn nhận chung nhất, vào mùa hè nắng nóng, du lịch biển vẫn là một lựa chọn thích hợp nhất. Để tiết kiệm chi phí khi kinh tế eo hẹp, các bạn có thể chọn những tour du lịch gần. Không nhất thiết là phải có những môn thể thao sành điệu, chỉ cần được tản bộ trên những con đường ven biển lúc chiều tà, nghe biển ru gió hát hay thưởng thức vài món ăn ngon chế biến từ hải sản,…là cảm giác đã thấy thoải mái và dễ chịu lắm rồi.

Du lịch núi:

Đi “phượt” núi cũng thú vị không kém du lịch biển. Do địa hình nước ta hiểm trở nên diện tích núi và cao nguyên chiếm một phần lớn. Tận dụng lợi thế về địa hình này, nhiều khu du lịch núi lần lượt ra đời và cũng thu hút khá nhiều du khách. Điểm mặt những khu du lịch núi nổi tiếng ở nước ta:  miền Bắc có: Sa Pa, Mẫu Sơn, Tam Đảo, Cát Bà, Ba Vì,… miền Trung có: Bạch Mã, Bà Nà, Tà Cú,…; Tây Nguyên có: Đà Lạt, Madagui, Lang Bian, Ngọc Linh… miền Nam có: núi Bà Đen, núi Lớn, núi Nhỏ, Núi Châu Viên, núi Sam, núi Cấm,...

Thường thì du lịch núi dành cho những tour khám phá, dã ngoại hoặc chỉ để leo núi. Du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh hoang sơ của đất trời, màu xanh của núi rừng. Điều thú vị nhất là được chinh phục những ngọn núi cao, ngắm thiên nhiên từ trên đỉnh núi.Những tour đi Sa Pa, Mẫu Sơn ở vùng Tây Bắc thường dành cho bạn nào thích chụp ảnh thiên nhiên núi rừng. Đi SaPa vào mùa hè không thú vị bằng vào mùa đông vì mùa đông có băng tuyết, lạ và hấp dẫn hơn, vả lại chi phí đi lại cũng khá đắt do địa hình không mấy thuận tiện nên ai muốn đi cũng cần phải cân nhắc.



                                                  Ruộng bậc thang ở Sa Pa

Còn bạn nào muốn khám phá chốn “bồng lai tiên cảnh” ở độ cao trên 1000 m thì đi núi Bà Nà, ở đây còn có khu bảo tồn thiên nhiên với 544 loài thực vật bậc cao và 256 loài động vật để bạn tha hồ khám phá.



                                     Khu du lịch Bà Nà – Đà Nẵng

 Ngoài ra, tour du lịch Đà  Lạt mộng mơ cũng là một điểm đến hấp dẫn. Được ngắm những đồi thông xanh ngút ngàn hay chụp ảnh lưu niệm bên những dòng thác đổ xuống trắng xóa, cảm giác cũng rất thú vị. Nhưng vào mùa hè, Đà Lạt hay mưa nên sẽ rất buồn, nếu đi vào dịp này thì cảm giác thư giãn sẽ bị giảm, nếu đi được vào mùa giáp Tết thì thật là tuyệt vời vì đúng ngay thời điểm Đà Lạt tổ chức festival hoa.



                                    Núi thác Đambri Đà Lạt

Còn một điểm đến nữa cũng khá nổi tiếng thuộc khu vực phía Nam đó là núi Bà Đen. Người ta đến núi Bà Đen chủ yếu để thử cảm giác leo núi và viếng chùa Bà ở trên núi. Một số bạn thích đi cáp treo thì hãy thử đi một lần xem, vừa nhanh vừa không bị mỏi chân vì leo núi, vừa được ngắm cảnh thiên nhiên từ trên không trung, cảm giác bay bỗng thật khó tả.Tuy nhiên nếu đi cáp treo, các bạn phải mua vé còn leo núi thì hoàn toàn miễn phí. Thêm nữa các bạn chỉ nên đi núi Bà Đen vào mùa lễ hội vì mùa này đông du khách và nhộn nhịp hơn, còn ngày bình thường thì khá vắng vẻ.



                                                 Đi cáp treo lên núi Bà Đen

Nói tóm lại, từ những phân tích trên chúng ta cũng thấy rõ một điều rằng đi du lịch núi vào mùa hè có vẻ không phù hợp lắm. Nếu bạn leo núi trong tiết trời nắng gắt thì sẽ rất mệt và dễ bị đuối sức. Cuộc chinh phục có thể bị hoãn lại vì những sự cố không như ý muốn. Thời tiết mùa Hè cũng hay mưa, mà trời mưa thì khó có thể leo núi suôn sẻ, đôi khi rất nguy hiểm vì dễ bị trượt chân té ngã. Tốt hơn là hãy đi biển cho an toàn mà tất cả thành viên trong gia đình đều có thể tham gia từ già cho đến trẻ.

Vậy là chúng ta đã có câu trả lời rồi nhé! Hãy lên kế hoạch du lịch biển trong những ngày Hè sắp tới và khám phá hết những điều thú vị ở nơi mà bạn muốn đến. Các bạn nhớ đặt tour trước nếu du lịch xa và chọn lựa gói tour với giá cả hợp túi tiền nhé! Một lời khuyên nhỏ nữa là các bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch để cho chuyến đi của mình vui một cách trọn vẹn hơn. Chúc các bạn có kỳ du lịch Hè thật sảng khoái!

 

 

Related Topics

  Tiêu đề / Tác giả Trả lời Bài mới
0 Trả lời
2818 Lượt xem
Bài mới Tháng Bảy 20, 2008, 02:51:28 PM
Gửi bởi hikaruanh
0 Trả lời
1853 Lượt xem
Bài mới Tháng Mười 24, 2008, 11:20:41 AM
Gửi bởi nhantam
0 Trả lời
2371 Lượt xem
Bài mới Tháng Ba 12, 2012, 10:54:58 AM
Gửi bởi vivian
1 Trả lời
15008 Lượt xem
Bài mới Tháng Chín 05, 2020, 01:17:11 PM
Gửi bởi sangmt
0 Trả lời
13498 Lượt xem
Bài mới Tháng Hai 28, 2020, 10:09:06 PM
Gửi bởi trinhthiquy99

TOUR 1 NGÀY: TÀU RỒNG SÔNG HÀN BUỔI TỐI
Tour: Tham quan
0 ngày 1 đêm
0
Đặt ngay
Động Thiên Đường - sông Chày - Hang Tối 1 ngày
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
0
Đặt ngay
Sapa - chợ Bắc Hà 1 ngày
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
0
Đặt ngay
Tour 1 ngày: Hạ Long
Tour: Thám hiểm
1 ngày 0 đêm
0
Đặt ngay
Tour du lịch Sài Gòn (City tour) - Củ Chi 1 ngày
Tour: Văn hóa / Lịch sử
1 ngày 0 đêm
0
Đặt ngay

Vui lòng tắt chặn quảng cáo (uBlock, AdBlock, Adblock Plus Adblock Pro, Ghostery ...) để giúp chúng tôi có nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Chân thành cảm ơn!

Thông tin đăng nhập

 
 
Chào Bạn. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đối tác

Topo.vn - Địa điểm du lịch

Có thể bạn quan tâm

Đối tác

Chủ đề mới nhất


Mobile View