Hội du lịch Việt Nam

Tác giả Chủ đề:  1001 CHUYỆN DU... LỊCH CỦA KHÁCH VIỆT NAM!  (Đã xem 1800 lần)

Đã thoát ra Logan

  • Lữ hành cấp 2
  • **
  • Bài viết: 300
1001 CHUYỆN DU... LỊCH CỦA KHÁCH VIỆT NAM!
« vào: Tháng Bảy 31, 2008, 11:28:01 PM »
" Thất lịch!" nghĩa là chả có ... lịch sự quái gì! Vì lắm bà con ta "du" rất nhiều, từ nước trong đến nước ngoài, nhưng cái "lịch" thì quăng đi nẻo nào, hay bị con gì tha mất...nên có lắm chuyện để bàn...

Đi thăm viện bảo tàng, di tích lịch sử... thì các cứ quen cái nếp ở nhà, cái gì cũng sờ cũng mó, mồm miệng thì tinh tướng bình phẩm loạn cào cào... Dù Hướng dẫn viên luôn miệng nhắc nhở: " Đề nghị giữ trật tự, không sờ vào hiện vật!". Nhiều chị chỉ vào vua chúa người ta mà cứ "con này, thằng kia..." nhặng xị lên. Còn các anh lại khoái sờ... mông cô diễn viên nọ rồi xuýt xoa: "Sáp gì mà cư như thật ấy!" . Thế có chết không!

Đi Thái Lan xem các vũ đoàn giải phẫu giới tính biểu diễn, nhiều bác giai biểu hiện phần "con" rất thiếu kiềm chế! Mắt mũi thì mở trao tráo, tròng đen, tròng trắng muốn bắn cả ra ngoài; mồm thì thuyết minh với những ngôn từ đủ làm Tú Bà thủng màng nhĩ! Không ít bác cứ "ấm ức": " Tồn tại hay không tồn tại ... cái ấy nhỉ?" Nên vừa hết show diễn là xông ra ngoài giao lưu với "người đẹp". Ban đầu là chụp ảnh, sau tiến tới thò tay nắn... bóp tại chỗ một số khu vực nhạy cảm của các "em" để kiểm tra chất lượng! Không ngờ, sờ đến đâu phải thò tiền đến đó!

Về khoảng giờ giấc thì nhiều bác du khách có thói quen gộp chung giờ ăn cưới, giờ họp hội với giờ đi tham quan vào cùng một múi "giờ dây thun" cho tiện! Một đoàn khách nọ, đã quá giờ lên xe 10 phút mà chả thấy tăm hơi cặp vợ chồng son kia đâu. Gọ điện lên phòng, rồi di đông, tất cả đều nín tịt. Nhiều ông bà còn đoán già đoán non: " Hay là chúng bị ... thượng mã phong?". Trễ đến hơn 20 phút mới thấy hai vợ chồng vác mặt bơ bơ đi vào xe, chả có nữa lời xin lỗi, vì... ngủ thì làm quái gì biết giờ giấc mà lỗi với chả phải!

Lắm bác đi du lịch với tư tưởng phải xứng với đồng tiền, bát gạo bỏ ra, nên ra sức... trây trét những thứ... không phải của mình! Đấy là các bác sau khi ra khỏi phòng khách sạn thì để lại sau lưng một khung cảnh hỗn độn không thể tưởng tượng! Cũng may là các chủ nhân còn sống nhăn răng ra cả, nếu không người ta cứ tưởng có án mạng nào đó sảy ra, và hung thủ muốn xáo trộn hiện trường, xoá dấu vết, đánh lừa cảnh sát điều tra! Vào Toa-let thì những thứ có cánh cùng các "sản phẩm phụ" của các chị cứ toè loe khắp nơi... Không hiếm anh giai, sai các cử nhậu nhẹt ban đêm thì phân phối đầy phòng các bãi "chó ăn chè", đôi khi còn cung cấp miễn phí luôn dung dịch Amoniac pha loãng ngay trên giường!

Một số anh chị khác thì cực kỳ văn minh, rất hiểu đây là thời đại của rác thải... tái chế. Thế nên, dù phòng nào cũng có thùng rác đầy đủ nhưng các anh chị lại có sáng kiến tống cổ tất cả các loại rác thải, từ vỏ chuối, vỏ sầu riêng, vỏ thanh long đến vỏ lon đồ hộp, cơm thiu, thịt thối... trở vào... tủ lạnh, để dành cho các chị dòn phòng moi ra nhằm... bảo vệ môi trường!

Ở xứ ngườ, đến màn ăn uống Buffet thì lắm du khách bà con nhà mình muối mặt vì cái "phong cách" ăn uống "tạp kỹ" bưng ở nhà qua, từ việc bốc, hốt cho tới giành giật lấy đồ ăn, bất kể người ngoài họ ngó vào ta thế nào... Rồi cái cảnh đi mua hàng "sales - off", chen lấn, xô đẩy, bặm trợn, húc ủi cứ như đây là ngày tận thế không bằng... Nói chung, nếu có lỡ lạc đoàn ở trung tâm mua sắm, chỉ cần nhòm ngó xem chỗ nào nhốn nháo, ồn ào, có dấu hiệu bát nháo thì cầm chắc đó là nơi bà con ta đang 'tác nghiệp" mua sắm!

Đấy là chưa kể nhiều vụ "cầm nhầm" ở siêu thị, cửa hàng miễn thuế vừa qua của nhiều vị thuộc hàng VIP!

Ôi cái văn hoá du khách! Ở nhà, vài điều có thể châm chước, nhưng ra ngoài thì ráng mà giữ, mà liệu liệu cái tư cách người Việt, kẻo người ta cười vào mũi mà cứ tưởng là họ rất O.K mình!
 

Tags:
 

Related Topics

  Tiêu đề / Tác giả Trả lời Bài mới
0 Trả lời
2178 Lượt xem
Bài mới Tháng Mười Hai 30, 2009, 04:29:09 PM
Gửi bởi onlinkjapan
0 Trả lời
1656 Lượt xem
Bài mới Tháng Một 23, 2013, 09:21:11 AM
Gửi bởi thanhthanh1
0 Trả lời
1653 Lượt xem
Bài mới Tháng Bảy 19, 2013, 09:43:02 AM
Gửi bởi conan2001
0 Trả lời
1124 Lượt xem
Bài mới Tháng Sáu 27, 2019, 02:42:18 PM
Gửi bởi Canho Dulich
0 Trả lời
259 Lượt xem
Bài mới Tháng Tám 29, 2022, 11:58:28 AM
Gửi bởi kaity

Sapa - chợ Bắc Hà 1 ngày
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
710,000
Đặt ngay
Động Phong Nha - Kẻ Bàng
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
720,000
Đặt ngay
Câu cá, lặn ngắm san hô tại Bắc Đảo Phú Quốc 1 ngày
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
450,000
Đặt ngay
Du lịch City Nha Trang 1 ngày
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
600,000
Đặt ngay
Tour 1 ngày Cù lao Chàm
Tour: Ghép đoàn
1 ngày 0 đêm
720,000
Đặt ngay

Vui lòng tắt chặn quảng cáo (uBlock, AdBlock, Adblock Plus Adblock Pro, Ghostery ...) để giúp chúng tôi có nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Chân thành cảm ơn!

Thông tin đăng nhập

 
 
Chào Bạn. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đối tác

Topo.vn - Địa điểm du lịch

Có thể bạn quan tâm

Đối tác

Chủ đề mới nhất


Mobile View