Trong thời đại số hoá hiện nay, ngành Truyền thông và Báo chí vẫn chủ yếu sử dụng phương tiện truyền thông phiên bản trực tuyến của các bài báo in truyền thống đi kèm với sự xuất hiện của video và âm thanh. Tuy nhiên, theo tập đoàn Viễn thông Ericsson dự đoán, các hệ thống tiên tiến như
thực tế ảo 3d sẽ còn cho phép chúng ta tiến xa hơn nữa
Việc ứng dụng thực tế ảo vào lĩnh vực Digital Marketing giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng một cách vượt bậc với hình thức
showroom 3d. Khách hàng có thể tương tác, tiếp xúc và dùng thử với các sản phẩm mà khách hàng muốn mua thông qua các hiệu ứng hình ảnh đa chiều do thực tế ảo tạo ra. Chẳng hạn, lắp đặt màn hình thực tế ảo ở những nơi công cộng chắc chắn là một chiến lược tiếp thị tiềm năng. Điển hình là các thương hiệu lớn như Pepsi, Coca Cola, Axe hay National Geographic đều đang sử dụng hình thức này nhằm tăng cường.
Trong lĩnh vực tin tức và báo chí, việc sử dụng thực tế ảo sẽ giúp tác giả kéo người đọc tiếp cận vào trong chính câu chuyện, thay vì đơn thuần chỉ kể chuyện qua chữ, hình ảnh 2D hoặc video cơ bản.
Như vậy, khoảng cách giữa công nghệ thực tế ảo với ngành Truyền Thông và Báo Chí tưởng chừng như rất xa nhưng thực tế ảo hoàn toàn có thể sáp nhập với Truyền Thông và đưa Truyền Thông phát triển lên một tầm cao mới.
Ngoài ra,
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong thiết kế kiến trúc và nội thất cũng đang được chú ý bởi tiềm năng phát triển của nó.